Danh mục tin tức

Nhà Hát Ca Múa Nhạc Dân Tộc Bông Sen tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” năm 2021

Nhà Hát Ca Múa Nhạc Dân Tộc Bông Sen tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” năm 2021
     Theo đó, trên cơ sở quán triệt các nội dung chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Sở Văn Hóa & Thể Thao. Ban Giám đốc nhà hát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tham mưu các giải pháp tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và Kế hoạch 2803 của Sở Văn Hóa & Thể Thao về Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” trong năm 2021. Trong đó, đặt trọng tâm là công tác tham mưu xây dựng tiêu chí các tiêu chí “sạch, xanh và thân thiện” cũng như việc triển khai, đôn đốc công tác đánh giá, thi đua trong toàn đơn vị.
 
        Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung sinh sống của hơn 10 triệu dân, là một đô thị năng động, hiện đại, kinh tế phát triển bậc nhất của cả nước. Tuy nhiên có một vấn đề đang tồn tại cùng với sự phát triển đó, gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường sống người dân cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đó là rác thải.
       Một số người vẫn còn thói quen đốt rác; vứt rác ra đường phố, kênh rạch, miệng cống, những khu đất trống và những nơi công cộng. Điều này không chỉ làm mất đi mỹ quan đô thị, mà còn làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch, góp phần trầm trọng thêm tình trạng ngập lụt khi triều cường hay mưa lớn, khiến cho đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân gặp nhiều khó khăn. Kênh rạch ô nhiễm làm hủy hoại hệ sinh thái động thực vật, phát sinh mùi hôi gây khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho muỗi và các mầm bệnh phát triển và lây lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sức khoẻ của mỗi người dân chúng ta.
       Mặt khác, rác thải ra đa phần là rác thải nhựa, là chất thải rất khó phân hủy và tồn tại lâu trong môi trường, có khả năng lẫn vào chuỗi thức ăn của con người, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.
       Để hạn chế vấn đề trên, thành phố đã phát động nhiều phong trào, như: 15 phút vì thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn; phong trào chống rác thải nhựa; khu phố - ấp sạch – không rác; người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước….Tuy nhiên, để xử lý triệt để vấn đề rác thải, Không ai khác mà chính chúng ta cần thể hiện vai trò của mỗi cá nhân, của cộng đồng cùng tham gia các hoạt động cải thiện môi trường, giảm thiểu phát sinh rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa; không vứt rác bừa bãi;  tăng cường hoạt động thu gom, xử lý, tái chế chất thải… góp phần vào những nỗ lực bảo vệ môi trường của Thành phố.
       Bên cạnh đó, Vận động mỗi cán bộ công chức – viên chức, diễn viên, người lao động thể hiện phong cách văn minh, lịch sự, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử; hành động bảo vệ môi trường sinh thái và  sống có trách nhiệm với cộng đồng. Tuyên truyền người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
       Ngay từ bây giờ, cán bộ công chức – viên chức, diễn viên, người lao động hãy tiếp tục cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh - sạch - đẹp qua những việc làm đơn giản, thiết thực. Đó là:
 
1. Tuyên truyền tác hại và hậu quả của việc xả rác ra đường, kênh rạch
Tuyên truyền đến viên chức, người lao động và cộng đồng thấy việc xả rác ra đường và kênh rạch, thải rác không đúng nơi quy định không phải là “chuyện nhỏ”, mà có tác động nghiêm trọng đến môi trường sống, hệ lụy có thể kéo dài lên đến vài chục năm đối với những loại rác thải khó phân hủy như túi nilong, chai vo nhựa…làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, tắc hệ thống thoát nước và kênh rạch, gây hiện tượng ngập úng vào mùa mưa gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người dân và hình ảnh của Thành phố.
2. Tuyên truyền nhăm nâng cao nhận thức, thói quen cho cộng đồng
 Từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cộng đồng. Xác định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, có hành động đúng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, hình thành và duy trì thói quen phân loại rác thải tại nguồn, thải rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nylon, chai nhựa và các nguyên vật liệu khó phân hủy, dọn dẹp vệ sinh xung quanh trụ sở, nơi làm việc, nhà ở, tháo gỡ, bôi xóa các mẫu quảng cáo rao vặt. Góp phần tạo ra môi trường sống trong lành, xanh - sạch - đẹp, có lợi cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cộng đồng phê phán, tố cáo và lên án các hành vi xả rác ra môi trường không đúng quy định, gây ngập nước, gây ô nhiễm môi trường, góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao kết quả thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn.  
Tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình của cán bộ, đảng viên viên chức người lao động …thực hiện không xả rác ra đường và kênh rạch, thải rác đúng nơi quy định, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
 Tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên ý thức trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu thực hiện Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”; đồng thời tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân cùng làm theo. Đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, thải rác đúng nơi quy định, xây dựng đường phố, khu phố không rác.
Kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng học tập các điển hình thực hiện có kết quả sớm, bền vững của các khu phố, ấp, phường, xã, quận, huyện trong thực hiện Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”.
Lồng ghép nội dung đến thực hiện cuộc vận động “ Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” vào các chương trình biểu diễn, đặc biệt là các chương trình biểu diễn ngoại thành.
3. Tiếp tục thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn
Trang bị thùng chứa dùng để phân loại nhóm chất thải có khả năng tái sử dụng, tái chế và nhóm chất thảo còn lại trong khuôn viên cơ quan, đơn vị.
Thông tin tuyên truyền hướng dẫn cho cán bộ viên chức người lao động phân loại chất thải sinh hoạt để về thực hiện tại gia đình và địa phương. Hãy thay đổi thói quen của chính mình và nhắc nhở gia đình, những người xung quanh cùng giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư và nơi công cộng. Đó chính là bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khoẻ của chính chúng ta và gia đình, góp sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.
https://www.youtube.com/watch?v=DBhQgr3zQwM

Các thông tin khác

Chuyên mục

Về Chúng tôi

50 năm vượt khó và trưởng thành, Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cùng bao lớp nghệ sĩ đã nối tiếp truyền thống, cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật bằng tất cả tâm, trí, lực. Đã có nhiều nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú trưởng thành từ cái nôi Bông Sen; đã có nhiều giải thưởng và danh hiệu vinh dự của Nhà nước cũng như của các quốc gia trên thế giới trao tặng cho tập thể Nhà hát ...

Liên hệ

Liên kết

  • CHI ĐOÀN NHÀ HÁT CA MÚA NHẠC DÂN TỘC BÔNG SEN
  • https://www.facebook.com/bongsentheatre/
  • Nhà hát bông sen